Acropolis

Acropolis พิพิธภัณฑ์ วิหารพาร์เธนอน เป็นหนึ่งในอนุสรณ์สถานที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดของอารยธรรมตะวันตก วิหารพาร์เธนอนได้ให้แรงบันดาลใจและบดบังสถาปนิกหลายคน การเยี่ยมชม อะโครโพลิส เป็นเวลา 12 วันติดต่อกันในปี 1911 เลอกอร์บูซีเยร์รู้สึกเบิกบานใจและถูกกดขี่ด้วยรัศมีภาพของอาคารต่างๆ เขาประกาศตัวเองว่า “มึนงงโดยปรากฏการณ์ขนาดมหึมานี้” ซึ่งกระตุ้น “ความสงสัยที่บีบหัวใจ” โดยสิลปะที่น่าทึ่งเกี่ยวกับสถานที่นี้ได้รับความสนใจมาก

พิพิธภัณฑ์ Acropolis

ประวัติของสถานที่แห่งนี้ หลังจากที่เจ้าชายอ็อตโตแห่งบาวาเรียขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งกรีซในปี พ.ศ. 2377 สถาปนิกชาวปรัสเซียนก็กล้าที่จะสร้างพระราชวังที่จะล้อมรอบซากปรักหักพังของวิหารพาร์เธนอนบางส่วน แต่ยังไม่เคยสร้าง ไม่นานมานี้ วอลเตอร์ โกรปิอุสได้ลองจินตนาการถึงวิหารแบบสมัยใหม่ให้กับอธีนา เมื่อเขาออกแบบสถานทูตสหรัฐฯ ที่ทำจากหินอ่อนสีขาวในเมืองหลวงของกรีกในปี 1956

มีตึกสูงระฟ้าหลายแห่งในเอเธนส์สมัยศตวรรษที่ 20Vincent Scully ประณามโรงแรม Hilton 14 ชั้นซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกชาวกรีกสามคนว่าเป็น “การก่อกวน” เมื่อเปิดดำเนินการในปี 1963 แต่ความเป็นอันดับหนึ่งของ อะโครโพลิส บนเส้นขอบฟ้านั้นส่วนใหญ่ เก็บรักษาไว้ อย่างไรก็ตาม การสร้างทุกที่ในบริเวณใกล้เคียงอาจเป็นงานที่ลำบากใจ

ด้วยพิพิธภัณฑ์อะโครโพลิสที่รอคอยมานาน ซึ่งเปิดในเดือนมิถุนายนที่ฐานของที่ราบสูงซึ่งครั้งหนึ่งเคยศักดิ์สิทธิ์ Bernard Tschumi กลายเป็นคนล่าสุดในการต่อสู้กับแบบอย่างที่น่ากลัวของวิหารพาร์เธนอน อดีตคณบดีโรงเรียนสถาปัตยกรรมแห่งมหาวิทยาลัยโคลัมเบียประสบความสำเร็จหลายอย่างในการสร้างงานแสดงที่คู่ควรกับงานประติมากรรมของอะโครโพลิสและสิ่งที่เหลืออยู่ในผนังของวิหารพาร์เธนอนในกรีซ หลังจากที่ครึ่งหนึ่งถูกกำจัดออกไปด้วยเลื่อยและชะแลงตามคำสั่งของลอร์ดเอลกินแห่งบริเตนเมื่อสองศตวรรษ ที่ผ่านมา

Acropolis
พิพิธภัณฑ์เปิดในเดือนมิถุนายน

Tschumi ที่เกิดในสวิสไม่สนใจที่จะเลียนแบบรูปแบบของวิหารพาร์เธนอนอย่างเปิดเผย แต่พิพิธภัณฑ์กลับแสดงความเคารพอย่างลึกซึ้งต่อจุดสังเกตและภูมิทัศน์ของ Doric ผ่านความเรียบง่ายแบบเสาหิน จากด้านนอก ส่วนหน้าของอาคารเป็นกระจกเคลือบสีดำสอดกล่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ที่มีสีคล้ำเข้าไปในเมือง 

ซึ่งก่อให้เกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงในหมู่ชาวเอเธนส์หลายคนในเรื่องขนาดเกิน ทางการฑูตและโบราณคดี มีจุดมุ่งหมายไม่เพียงเพื่อรักษาเศษซากของประติมากรรม อะโครโพลิส ที่ไม่สามารถทิ้งไว้ในที่โล่งได้อีกต่อไปเนื่องจากมลภาวะ แต่ยังเพื่อโน้มน้าวให้รัฐบาลอังกฤษส่งคืนงานศิลปะของเอเธนส์ไปยังแหล่งกำเนิด

ความต้องการให้อังกฤษคืนรูปสลักนั้นเกือบจะทันทีที่มีการกำจัด Elgin Marbles ออกเป็นครั้งแรกในช่วงต้นทศวรรษ 1800 ข้อพิพาทเกี่ยวกับสิ่งที่กรีซชอบเรียกว่าประติมากรรมพาร์เธนอนนั้นเกิดขึ้นจากนักการเมืองจำนวนมากและในกวีนิพนธ์และร้อยแก้วโดยโธมัส ฮาร์ดี, ลอร์ดไบรอน, คอนสแตนติน คาวาฟี และจอห์น คีตส์ แต่การเรียกร้องการกลับมาของพวกเขาเริ่มร้อนแรงขึ้นอีกครั้งในปี 1970 หลังจากที่ประติมากรรมเหล่านี้ได้รับการระบุตัวตนมากขึ้นกับระบอบประชาธิปไตยของกรีกหลังจากการล่มสลายของการปกครองของทหารในกรุงเอเธนส์

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛

การสลักหยวก สนใจคลิก การสลักหยวก

Credit ทางเข้า ufa1688

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛