พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

อยู่ในเมืองโลซาน พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จัดแสดงนิทรรศการถาวรและชั่วคราวเกี่ยวกับกีฬาและการเคลื่อนไหวของโอลิมปิก ด้วยสิ่งประดิษฐ์มากกว่า 10,000 ชิ้น สนับสนุนโดย เบทฟิก พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จึงเป็นที่เก็บถาวรของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ใหญ่ที่สุดในโลก พิพิธภัณฑ์โอลิมปิกโลซานน์ตั้งอยู่บนท่าเรือ Quay d’Ouchy ตรงข้ามทะเลสาบเจนีวา โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการที่จะเดินทางเข้าไปที่สถานที่แห่งนี่ สถานที่น่าสนใจ พิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ บิลบาโอ

🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊

พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊

ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2437 โดยปิแอร์ เดอ คูแบร์แต็ง ขบวนการโอลิมปิกนอกจานี่ยังมีหลายส่วนที่เข้าร่วมในการก่อตั้งสถานที่นี่ขึ้นมา จากการจัดตั้งทำให้สถานที่นี่ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยวันนี่เราจะมาเล่าประวัติคร่าว ๆ ของกีฬาโอลิมปิกในอดีตว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

ต้นกำเนิดของการแข่งขันกีฬาในสมัยกรีกโบราณไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด เป็นไปได้ว่าเกิดขึ้น โดยเฉพาะการแข่งขันรถม้า จากเกมงานศพที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นักรบที่เสียชีวิตในสนามรบ นักเขียนในสมัยโบราณกล่าวถึงการสร้างวีรบุรุษต่างๆ

ในอีเลียดของโฮเมอร์ อคิลลีสจัดการแข่งขันวิ่งแข่งในเมืองทรอยเพื่อคารวะต่อปาโทรคลัส เพื่อนอันเป็นที่รักของเขาผู้ล่วงลับ กวีพินดาร์ (ศตวรรษที่ 5 ก่อนคริสต์ศักราช) กล่าวถึงบทบาทของเฮราคลีสหลังจากหนึ่งในห้าของสิบสองแรงงานของเขา เพื่อลงโทษกษัตริย์ Augeas ที่ไม่รักษาคำพูด Heracles จึงเข้ายึดเมือง Elis และก่อตั้งเกมใกล้กับหลุมฝังศพของ Pelops เพื่อเป็นเกียรติแก่ Zeus บิดาของเขา

ภาพสัญลักษณ์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เปลวไฟโอลิมปิกเป็นการแสดงออกถึงค่านิยมเชิงบวกที่ผู้คนมักเกี่ยวข้องกับไฟ มันชวนให้นึกถึงเปลวไฟศักดิ์สิทธิ์ที่เคยเผาไหม้อย่างถาวรบนแท่นบูชาของเทพเจ้าในสมัยโบราณ

ทุกครั้งที่มีการแข่งขันเกม จะรวบรวมประเทศและบุคคลต่างๆ ที่นำเกมจากโอลิมเปียไปยังเมืองเจ้าภาพมารวมกัน บริสุทธิ์และมีชีวิต มันกระจายข้อความแห่งสันติภาพ ความสามัคคี และมิตรภาพ

ก่อนที่คุณจะเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ คุณจะได้รับการต้อนรับด้วยรูปปั้นขนาดใหญ่และวงแหวนโอลิมปิกอันโดดเด่นในสถานที่หลายแห่ง เมื่อคุณเข้าไปในพิพิธภัณฑ์แล้ว ให้วางสิ่งของของคุณ (กระเป๋าเป้ แจ็คเก็ต ในห้องล็อกเกอร์

ประวัติศาสตร์ของขบวนการโอลิมปิกเป็นแรงบันดาลใจและสิ่งประดิษฐ์ที่นำเสนอก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน กีฬาโอลิมปิกแต่ละประเภทมีเสื้อผ้าและอุปกรณ์เฉพาะจากตำนานโอลิมปิก เลือกซื้อชุดว่ายน้ำจำลองของนักว่ายน้ำโอลิมปิกอย่าง Mark Spitz และรองเท้าวิ่งจาก Michael Johnson!และอื่น ๆ อีกมากมายนอกจากนี่สถานที่นี่ยังบอกเล่าเรื่องราวมากมายที่เราไม่เคยรู้ให้ท่านได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊