Thai Thani Arts & Culture Village

Thai Thani Arts & Culture Village

Thai Thani Arts & Culture Village ไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรม และศิลปะ วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านไปชมงานศิลปะที่มีความหลากหลาย และศิลปะที่เป็น ความงดงามของคนไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ รวมไปถึงวัฒนธรรมต่างๆ
ที่สื่อถึงวิถีชีวิตของความเป็นไทย ตั้งแต่สมัยอดีตมาจนถึงในปัจจุบันนี้ ศิลปะ และวัฒนธรรมของคนไทย ในทุกด้านทุกมุมที่จะสื่อถึงความเป็นไทย และบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย เอาเป็นว่าอยากรู้กันแล้วใช่ไหมค่ะว่าวันนี้แอดมินจะพาไปที่หมู่บ้านวัฒนธรรม และมีศิลปวัฒนธรรมอะไรบ้างที่ยังอยู่ และคนไทยทำสืบทอดต่อกันมา เอาเป็นว่าตามแอดมินมาที่นี้กันได้เลยค่ะ

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛

Thai Thani Arts & Culture Village
บ้านในสมัยก่อน

Thai Thani Arts & Culture Village ไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรม และศิลปะ

และในวันนี้แอดมินจะพาทุกท่านมาชมศิลปะวัฒนธรรมของคนไทย ที่เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความแปลกใหม่และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีการอนุรักษ์และรักษาวัฒนธรรมความเป็นไทยเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะไทยต่างๆ และวัฒนธรรมต่างๆ ได้รวบรวมมาไว้ที่นี่ โดยภายในจะเป็นบ้านและรูปทรงของบ้านเรือนไทย ที่เป็นงานสถาปัตยกรรมของคนไทยที่มีความสวยงาม โดยรูปทรงของบ้านเรือนไทยจะเป็นบ้านเรือนไทยของคนในสมัยก่อน
ว่าจะเป็นบ้านเรือนไทยของทางภาคอีสานหรือทางภาคเหนือ ที่นำมาตั้งโชว์ และสื่อให้เห็นถึง ศิลปะวัฒนธรรมของคนไทยในสมัยก่อนว่าบ้านเป็นรูปทรงแบบนี้ และยังมีการ จำลอง วิถีชีวิตของชาวบ้านความเป็นอยู่ของชาวบ้านในภาคต่างๆไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคกลาง ที่ใช้ชีวิต อยู่ในสมัยก่อน มีการสาธิตการทำนา การปลูกข้าว การเกี่ยวข้าว และยังให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมนี้อีกด้วย

Thai Thani Arts & Culture Village
ตัวอย่างการปั้นดินเผา

นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติต่างให้ความสนใจและชื่นชอบในพิธีชีวิตของคนไทยในสมัยก่อนเป็นอย่างมาก และตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมนี้ และยังมีการทำอาหารไทยและขนมไทยแบบโบราณ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยในเรื่องของการทำอาหารให้กับผู้ที่มาท่องเที่ยวได้รับชมและได้ชิมอาหารของคนไทย ซึ่งเป็นที่ถูกใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก และที่นี่ยังมีการสาธิตเกี่ยวกับงานศิลปะการปั้นดินเผา การทำเครื่องปั้นดินเผามาใช้ในชีวิตประจำวัน มีการทำร่มที่ทำมาจากผ้าฝ้ายทางภาคเหนือ และยังสามารถให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการทำอีกด้วย

Thai Thani Arts & Culture Village
รถเกวียนด้านหน้า

และในส่วนของตอนเย็นจะมีกิจกรรมต่างๆแสงสีเสียง ที่ให้นักท่องเที่ยวได้รับชมการแสดง การเล่นของคนไทยทั้ง 4 ภาค ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศและความสนุกสนาน และความเป็นอยู่ของคนไทยในสมัยก่อนและวิถีชีวิตของความเป็นคนไทยในแบบดั้งเดิม และยังได้รับประทานอาหารแบบขันโตกของทางภาคเหนืออีกด้วย เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้รับความสุขและความสนุกสนาน และได้รับความรู้ของที่นี่ไปได้อย่างเต็มที่และที่นี่ยังเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์รักษาศิลปวัฒนธรรมไทยให้อยู่คู่กับคนไทยไปอย่างยาวนาน

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛

Frida Kahlo จิตรกรหญิง ผู้มีแรงบรรดาใจ สนใจคลิก Frida Kahlo จิตรกรหญิง ผู้มีแรงบรรดาใจ

สนับสนุนโดย เว็บ 168

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛