พุ่มพวง ดวงจันทร์ 

พุ่มพวง ดวงจันทร์ 

พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ทุกคนให้ความนับถืออย่างมาก ไม่ว่าจะด้านการร้องเพลง หรือยกย่องในด้านศิลปิน มากไปกว่านั้นทุกคนยังให้ความนับถือ หรือเรียกว่าแม่พุ่มพวงนั้นเอง ประวัติของแม่พุ่มบอกได้เลยว่าทุกคนนั้นต่างรู้กันดีอยู่แล้ว ท่านเป็นคนร้องเพลงลูกทุ่ง

และได้ทำอะไรออกมาหลากหลายอัลบั้มเลยทีเดียว แต่ก่อนที่ท่านจะได้มาเป็นนักร้องนั้น ชื่อต่างๆของท่านได้มีมากมายหลากหลายอาชีพมากเลยทีเดียว 

เป็นอีกหนึ่งศิลปินเพื่อเรานั้นรู้จักกันอย่างมากที่สุดเลย ได้มีอาชีพรับจ้างทำไร่อ้อย เกิดในครอบครัวยากจน เป็นลูกคนที่ 5 ของบ้านในจำนวน 12 คน สถานะของแม่พุ่มและครอบครัวแต่ก่อนนั้นค่อนข้างที่จะยากจนมาก เธอเรียนโรงเรียนบ้านดอนตำลึง

และด้วยความที่แม่เพิ่มมีน้องอีก 6 คน ประกอบด้วยค่านิยมไม่เห็นว่าเป็นลูกผู้หญิงไม่จำเป็นที่จะต้องเรียนมากมาย แม่พุ่มพวงได้เรียน ไม่จบป 2 ในวัยเด็ก นั่นเอง 

พุ่มพวง ดวงจันทร์ ตำนานศิลปินนักร้องประเทศไทย

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛

เดินสายร้องเพลง 

แม่พุ่มพวงร้องเพลงและเดินสายเข้าประกวดต่างๆ ตั้งแต่อายุ 8 ปี โดยใช้ชื่อว่าน้ำผึ้ง ณไร่อ้อย ในปีพศ 2519 ได้มีครูเพลงลูกทุ่ง มนต์ เมืองเหนือ โทรศัพท์แม่พุ่มพวงเป็นลูกศิษย์ ได้เปลี่ยนชื่อให้แม่พุ่มพวง จากน้ำผึ้ง เมืองสุพรรณ เป็นพุ่มพวงดวงจันทร์

จากการเปลี่ยนชื่อโดยมนต์  เมืองเหนือ จะได้เข้าแต่งเพลงมากมายได้อัดเสียง จึงได้รับความสำเร็จอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากที่จะได้รับชื่อเสียงโด่งดัง แล้วยังมีคนรู้จักมากมายมากขึ้นอีกด้วย 

เพลงของแม่พุ่มพวง 

แม่พุ่มพวงได้ออกอัลบั้มแรก ชื่ออะไรอ่ะมันจะรอ พ.ศ. ไหน เมื่อปีพศ 2525 อัลบั้มที่ 2 นั้นก็คือดวงตาดวงใจ พ. ศ. 2525 และอัลบั้มที่ 3 นั่นก็คือสาวนาสั่งแฟน เมื่อปีพศ 2025 และยังมีอัลบั้มอื่นๆที่ออกมามากมาย ที่เป็นเพลงหลากหลายคนนั้นสามารถที่จะเข้ามารับฟังได้อย่างมากที่สุด

และมากไปกว่านั้นยังมีเพลงติดหูมากๆนั่นก็คือไอ้แก้วปิ้งไก่ บอกได้เลยว่าถ้าเอ่ยถึงเพลงนี้มาทุกคนนั้นให้ความสนใจและรู้ได้อย่างมากที่สุด 

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛

การสูญเสียและเสียชีวิตจากโรคเอสเเอลอี

แม่พุ่มพวงได้จากไปเมื่อ 13 มิถุนายน พ.ศ 2535 เที่ยงวัย 31 ปี แม่พุ่มพวงได้จากไปแนวโรคภูมิแพ้ตัวเอง หรือเรียกง่ายๆว่าโรคเอสเเอลอี ทุกคนให้ความสนใจมากกับเรื่องของแม่ เหล่าศิลปินได้เข้าไปกราบไหว้แม่พุ่มพวง เรื่องขอให้ประสบความสำเร็จแบบแม่พุ่มพวง

และสิ่งลี้ลับต่างๆนั้นได้เกิดขึ้นจริง บางคนนั้นได้ประสบความสำเร็จจากการที่ไปกราบไหว้แม่พุ่มพวง สารของแม่พุ่มพวงนั้นมีอยู่ 2 ที่ ประวัติสุพรรณ ความเชื่อต่างๆนั้นได้รับความนิยม และบางคนนั้นได้ให้ความสนใจอย่างมาก

สารของแม่พุ่มพวงนั้นได้ตั้งอยู่ที่วัดทับกระดาน หรือเรียกง่ายๆว่าราชาลูกทุ่ง ทุกคนจะต้องเข้าไปกราบไหว้ท่านอย่างมากเลยทีเดียว ขอสิ่งใดก็ได้สิ่งนั้น นั่นเอง 

การแกะสลักผัก และผลไม้ คลิ๊ก วิธีการการแกะสลักผักผลไม้