Claude Monet

Claude Monet

Claude Monet สำหรับคนที่ชื่นชอบผลงานศิลปะจะเคยได้ยินชื่อของศิลปินท่านนี้กันมาแล้วบ้าง เพราะว่าศิลปินท่านนี้เป็นคนที่มีชื่อเสียงและเป็นบุคคลสำคัญที่สร้างผลงานศิลปะเอาไว้ และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินท่านอื่นอีกด้วย ศิลปินท่านนี้ได้สร้างงานศิลปะแนวใหม่ขึ้นมา

แต่ศิลปินท่านนี้ไม่ได้มีอายุเก่าแก่เท่าศิลปินอย่าง เลโอนาร์โด ดา วินชี แต่ผลงานศิลปะที่เขาสร้างขึ้นมาก็มีความเป็นเอกลักศณ์เป็นของตัวเอองอยู่นั้นเอง ผลงานของศิลปินท่านนี้ยังคงถูกนำเออามาจัดแสดงให้กับคนทั่วไปได้ชมกัน

มีน้อยคนที่จะรู้จักกับประวัติของศิลปินท่านนี้ วันนี้แอดจะพาทุกท่านไปรู้จักกันกับประวัติของศิลปินท่านนี้กันว่ามีความเป็นไปเป็นมาอย่างไร

Claude Monet

Claude Monet จิตรกรจากประเทศฝรั่งเศสชื่อดัง

ประวัติศิลปิน โกลด มอแน

โกลด มอแน หรืออีกชื่อคือ อ็อสการ์-โกลด มอแน เขาเป็นศิลปินที่เกิดในช่วงปี พ.ศ.2383 ในวันที่ 14 พฤศจิกายน และเขาได้เสียชีวิตในวัย 86 ปี ในช่วงปี พ.ศ.2469 ในวันที่ 5 ธันวาคม โกลด มอแน เป็นศิลปินชาวฝรั่งเศส และผลงานที่มีชื่อเสียงของโกลด มอแนก็คือ ผลงานภาพวาด อิมเพรสชันนิสต์

ผลงานชิ้นนี้ได้ทำให้ โกลด มอแน กลายเป็นศิลปินบุคคลสำคัญที่ได้สร้างผลงานสมัยใหม่หรือแนวใหม่ แต่ผลงานอย่าง อิมเพรสชันนิสต์ ของโกลด มอแนนั้นในตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ ผลงานชิ้นนี้เขาอยากให้มันได้ข้าสู่งานจัดแสดง แต่โกลด มอแนก็ถูกปฎิเสธไป โกลด มอแน เขามีความสนใจในเรื่องของศิลปะตั้งแต่ยังเด็ก

แต่แม่ขอ โกลด มอแน นั้นไม่ได้สนับสนุนให้เขาเป็นจิตรกร ส่วนพ่อของโกลด มอแนก็อยากให้เขาเข้ามารับช่วงธุรกิจต่อจากพ่อ แต่หลังจากนั้นไม่นานแม่ของ โกลด มอแน ก็ได้เสียชีวิตในตอนที่เขาอายุได้เพียง 16 ปี ทำให้ โกลด มอแน ต้องเดินทางไปอยู่กับป้าของเขา

และหลังจากนั้น โกลด มอแน ก็ได้เดินตามความฝันของเขาที่จะเป็น จิตรกร โดยป้าของ โกลด มอแน มีฐานะที่มีความร่ำรวยมาก จึงได้ส่งให้ โกลด มอแน ได้เข้าไปเรียนที่ สถานันศิลปะสวิส

หลังจากที่ โกลด มอแน ได้เข้าไปเรียนผลงานชิ้นแรกๆของเขาเริ่มจากการวาดภาพ วิวทิวทัศน์ ภาพวาดบุคคล ทะเลภูเขา ในช่วงแรกผลงานที่เขาได้ว่ากลับได้รับความสนใจในผลงานแค่น้อยนิดเท่านั้น

Claude Monet

โกลด มอแน เป็นศิลปินที่เหมือนกับศิลปินอย่าง แวนโก๊ะ เพราะผลงานของเขาแต่ละชิ้นไม่ได้รับความสนใจในช่วงแรก ไม่มีใครสนใจในตัวของ โกลด มอแน เลย แต่ โกลด มอแน ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามของเขาให้คนทั่วโลกให้เห็นจนได้ ในตอนหน้าจะเป็นประวัติของศิลปินท่านใด ติดตามชมกันได้ในตอนหน้า

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร คลิ๊ก พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

สนับสนุนโดย เว็บ 168