ศิลปินแห่งชาติ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

ศิลปินแห่งชาติ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

ศิลปินแห่งชาติ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ส่วนมากคนที่ไม่รู้เกี่ยวกับศิลปินหรือผลงานศิลปะ เวลาใครถามเกี่ยวกับจิตรกรหรือผลงานศิลปะ จะนึกถึงเพียงแค่จิตรกร ศิลปิน ที่มาจากต่างประเทศ แต่รู้หรือไม่ว่าในประเทศไทยก็มีศิลปินชื่อดัง ที่ไปมีชื่อเสียงในต่างประเทศและมีคนรู้จักไม่แพ้ศิลปินต่างประเทศเลย

สำหรับศิลปินในวันนี้ที่แอดจะพาทุกท่านไปรู้จักกันก็คือ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์นั้นเอง ท่านเป็นศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ผลงานที่อาจารย์เฉลิมชัยทำในแต่ละผลงานนั้น

แต่ละชิ้นไม่สามารถประเมินค่าได้เลย มีน้อยคนมากจะมีผลงานของอาจารย์เฉลิมชัยไว้ในครอบครอง วันนี้แอดจะพาทุกท่านไปรู้จักกับประวัติความเป็นมาของ อาจารย์เฉลิมชัย กัน

ศิลปินแห่งชาติ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

ศิลปินแห่งชาติ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛

ประวัติของอาจารย์เฉลิมชัย ศิลปินชื่อดังจากประเทศไทย

ชื่อของอาจารย์เฉลิมชัย ทุกคนจะรู้จักกันดีอย่างแน่นอน อาจารย์เฉลิมชัย หรือ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อาจารย์เฉลิมชัยเกิดในช่วงปี พ.ศ.2498 เดือนกุมภาพันธ์ วันที่ 15 อาจารย์เฉลิมชัยได้สร้างผลงานศิลปะมากมาย และผลงานแต่ละชนิดกระจายกันอยู่ทั่วทุกมุมโลก อย่างผลงานศิลปะชิ้นใหญ่ที่เป็นภาพ

จิตรกรรมไทยในอุโบสถวัดพุทธประทีป ผลงานชิ้นนี้อยู่ที่ ประเทศ อังกฤษ ในเมือง ลอนดอน อีกหนึ่งผลงานที่เด็กหรือไม่ว่าวัยไหนอาจจะต้องเคยอ่านอย่าง พระมหาชนก ที่อาจารย์เฉลิมชัยเป็นผู้ที่วาดภาพประกอบในหนังสือเล่มนั้น และผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยก็คือผลงาน วัดร่องขุ่น ที่อาจารย์เฉลิมชัยได้สร้างขึ้นมา

ผลงานชิ้นนี้ดึงดูดคนและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบศิลปะจากทั่วทุกมุมโลกมาที่นี่ และเป็นที่สนใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนมาก จากการที่อาจารย์เฉลิมชัยได้สร้างผลงานต่างๆ และทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียง อาจารย์เฉลิมชัย ได้ถูกยกย่องให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ ในด้านสาขาทัศนศิลป์ หรือที่คนทั่วไปเรียกกันว่า จิตรกร นั้นเอง

ศิลปินแห่งชาติ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

อาจารย์เฉลิมชัย ได้เป็นศิลปินแห่งชาติในช่วงปี พ.ศ.2554 อาจารย์เฉลิมชัยเป็นคนที่เกิดในจังหวัด เชียงราย เป็นคนในหมู่บ้านร่องขุ่น อาจารย์เฉลิมชัย มีลูกทั้งหมด 3 คน ชีวิตอาจารย์เฉลิมชัยในช่วงวัยรุ่นอาจารย์ได้บอกว่า อาจารย์เฉลิมชัย เป็นคนที่เกเรมาก ไม่ได้ตั้งใจในการเรียน

แต่อาจารย์เฉลิมชัยในวัยเด็กมีความชอบในการวาดภาพเป็นอย่างมาก อาจารย์เฉลิมชัยได้มีความพยายามที่จะเข้าเรียนที่ เพาะช่างและมหาวิทยาลัยศิลปากร และได้เข้าไปศึกษาเป็นรุ่นแรกที่อยู่ในวิชาศิลปะไทยในปี พ.ศ.2521

จริงๆแล้วประวัติของอาจารย์เฉลิมชัยนั้นมีประวัติที่ยาวมาก สำหรับคนที่อยากรู้จักกับอาจารย์เฉลิมชัยศิลปินชื่อในจากประเทศไทยท่านนี้ สามารถไปหาอ่านกันได้ง่ายๆ เพราะอาจารย์เฉลิมชัยเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ในตอนหน้าแอดจะพาไปรู้จักกันศิลปินท่านใด ติดตามต่อได้ในตอนหน้า

เครื่องดนตรีไทยระนาด คลิ๊ก ประวัติระนาด

สนับสนุนโดย เว็บ 168

💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛 💛