พิพิธภัณฑ์ โมนา ออสเตรเรีย

พิพิธภัณฑ์ โมนา ออสเตรเรีย

การดูงานศิลปะเป็นเรื่องน่าเบื่อ แต่จะไม่ใช่กับที่นี่ พิพิธภัณฑ์ โมนา ออสเตรเรีย ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะเก่าและใหม่ที่คุณสามารถเข้ามารับชม สถาปัตยกรรมใต้ดินของ Mona ตั้งอยู่ริมแม่น้ำจากโฮบาร์ต (เมืองหลวงทางตอนใต้ของแทสเมเนีย) สนับสนุนโดย เบทฟิก

จัดแสดงผลงานศิลปะและโบราณวัตถุส่วนตัวมูลค่า 110 ล้านเหรียญของ David Walsh รวมถึงการจัดนิทรรศการที่คึกคัก โมนายังเป็นที่ตั้งของโรงกลั่นเหล้าองุ่น ร้านอาหารสองแห่ง บาร์หลายแห่ง ศาลาที่พัก และอื่นๆ อีกมากมาย พิพิธภัณฑ์ Museum of Sydney

🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊

พิพิธภัณฑ์กลางน้ำ พิพิธภัณฑ์ โมนา ออสเตรเรีย

🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊

พิพิธภัณฑ์ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากเศรษฐีและได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย พิพิธภัณฑ์อุทิศให้กับเรื่องเพศและความตาย

รวมถึงผลงานเรื่อง On the Road to Heaven the Highway to Hell ของสตีเฟน ชานาบรูคซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับอวัยวะภายในของมือระเบิดฆ่าตัวตายวัย 18 ปีที่หล่อด้วยดาร์กช็อกโกแลต

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ vulvas เครื่องลายคราม 151 ชิ้นที่แกะสลักจากผู้หญิงจริงๆ Jamie McCartney ศิลปินชาวอังกฤษออกเดินทางเพื่อขจัดความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของผู้หญิง

ศิลปินจึงหล่ออวัยวะเพศหญิงหลายสิบชิ้น จากนั้นจึงส่งชิ้นส่วนดังกล่าวไปที่พิพิธภัณฑ์ หลายคนชอบแนวคิดและข้อความที่อยู่เบื้องหลังเช่นเดียวกับผู้หญิงหลายร้อยคนที่มาจากทั่วทุกมุมโลกเพียงเห็นกำแพงนี้

งานศิลปะภายในนั้นไม่ธรรมดาพอๆกัน คอลเลกชั่น Monanisms ที่กำลังพัฒนา รวมถึง ‘เครื่องย่อยอาหาร’ ที่ทำให้กระเพาะปั่นป่วนของ Wim Delvoye, Cloaca Professional Bullet Hole

ของ Mat Collishaw และ On the road to Heaven the Highway to Hellของ Stephen Shandabrook ซึ่งประกอบด้วยซากของมือระเบิดฆ่าตัวตายที่หล่อด้วยช็อกโกแลต โมนายังเป็นเจ้าภาพให้กับศิลปินระดับนานาชาติชั้นนำ เช่น Matthew Barney และ Marina Abramovic

เมื่อคุณเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ คุณสามารถเลือกที่จะใช้อุปกรณ์ล้ำสมัยที่เรียกว่า The O โดยพื้นฐานแล้วมันก็คือ iPod ในกล่องสวยหรูพร้อมซอฟต์แวร์แบบกำหนดเองที่ให้คุณอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานศิลปะได้

เนื่องจากพิพิธภัณฑ์ไม่มี ใช้ฉลากบนผนัง คุณยังสามารถฟังบทสัมภาษณ์ของศิลปินหรือความคิดของ David Walsh เกี่ยวกับผลงานชิ้นนี้ ซึ่งอาจช่วยให้คุณตอบคำถามเก่าๆ ที่ว่า ‘แต่มันคือศิลปะหรือเปล่า’ ซึ่งได้รับความสนใจจากคนที่มาเที่ยวอย่างมาก

🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊 🎊